Lượt xem: 465

Họp báo tình hình tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 huyện Thạnh Trị

Sáng ngày 30-1, UBND huyện Thạnh Trị đã tổ chức họp báo tình hình tết Nguyên đán Canh Tý năn 2020. Đồng chí Trương Vũ Phương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

    Đến dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Hoàng Lộc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy. Cùng dự còn có các phó chủ tịch; lãnh đạo các ban, phòng, ngành cấp huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh Văn Dự

    Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 trên địa bàn huyện diễn ra trong không khí vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Các dịch vụ tiêu dùng đa dạng. Số lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng. Sức mua tăng từ 20% - 25% so với những ngày thường.

    Đối với lương thực, thực phẩm, toàn huyện đã thu hoạch gần 310ha lúa Đông Xuân, năng suất ước đạt 7,2 tấn. Giá heo hơi khoảng 8 triệu đồng/100kg; giá thịt heo tăng từ 30 - 50 ngàn đồng/1kg; các mặt hàng lương thực, thực phẩm khác tăng 10% so cùng kỳ. Ngoài ra, để đảm bảo thị trường buôn bán ổn định, các ngành chức năng của huyện cũng đã kiểm tra nhắc nhở 30 cơ sở niêm yết giá, tổ chức sắp xếp buôn bán ở các chợ ổn định, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ. Tình hình vận chuyển hành khách tại bến xe khách huyện trong dịp Tết ổn định, giá cả tăng khoảng 20% so ngày thường.

    Đặc biệt, nhân dịp Tết, huyện đã thành lập đoàn đến chúc Tết các gia đình chính sách, gia đình cán bộ hưu trí, Các ngành chức năng đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện gần 9.600 phần quà tặng cho hộ ghèo, hộ cận nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền gần 2,9 tỷ đồng. Các trường học trong huyện vận động hỗ trợ cho 3.224 học sinh nghèo, số tiền 306 triệu đồng.

    Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội được thực hiện nghiêm túc. Phát hiện và lập biên bản 32 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, tăng 2 trường hợp so cùng kỳ. Tai nạn giao thông không xảy ra. Lực lượng công an phối hợp với quân sự tổ chức 111 cuộc tuần tra đảm bảo an ninh trật tự, qua đó đã giải tán 27 điểm đánh bạc nhỏ; 4 điểm tụ tập gây mất an ninh trật tự. Công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, điện, nước thông tin liên lạc được đảm bảo. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thông tin tuyên truyền đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần cho người dân trong dịp tết.

    Phát biểu tại buổi họp báo. Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện đánh giá cao sự chủ động phối hợp giữa các cấp, các ngành trong việc thực hiện tổ chức đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trên địa bàn. Sau Tết, lãnh đạo huyện yêu cầu các ngành và địa phương cần tập trung các bước chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng bộ huyện. Quan tâm chỉ đạo sản xuất, nhất là chủ động các mặt trong công tác ứng phó với hạn mặn. Ngành y tế tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên người. Tập trung các bước cho công tác tuyển quân. Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong các dịp lễ hội sau Tết. Các ngành, các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đầu năm. Góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2020.
Phan Văn Dự 


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 145
  • Hôm nay: 5081
  • Trong tuần: 72,401
  • Tất cả: 11,856,590